GỠ RỐI “BĂN KHOĂN” KHI GỬI THIỆP CƯỚI NƠI CÔNG SỞ
- Lê Giang
- Tin tức
- 26/02/2020
Gửi thiệp cưới nơi công sở chính là nghệ thuật thể hiện sự tinh tế trong kĩ năng đối nhân xử thế của cô dâu chú rể. Vậy phải làm thế nào để đưa thiệp cưới thật khéo léo khiến mọi người đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Hãy cùng Asean Wedding Center đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi mà bạn đang phải đau đầu suy nghĩ khi gửi thiệp cưới nhé.
1. Bạn nên mời những ai?
Để có thể biết được nên mời những đồng nghiệp nào tới dự đám cưới, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định tính chất của đám cưới.
Nếu đám cưới là dịp để duy trì, thiết lập quan hệ: danh sách khách mời cần có đồng nghiệp thân thiết, những người thường hỗ trợ bạn ở các bộ phận khác trong công ty, người làm cùng nhóm, cấp trên trực tiếp của bạn và những cấp trên khác có liên quan. Và không thể thiếu nữa là những đối tác quan trọng và những bạn bè bạn quen ở các ngành khác mà bạn nghĩ có thể hỗ trợ, cần thiết cho công việc sau này.
Nếu là một đám cưới thân mật, ấm cúng:
thường khách mời sẽ gồm những đồng nghiệp thân thiết và những người thường xuyên hỗ trợ bạn trong công việc và đừng quên mời sếp trực tiếp của bạn đến tham dự tiệc cưới nhé.
Nếu là một đám cưới hoành tráng càng nhiều khách càng tốt: vậy thì bạn có thể thoải mái trong việc lên danh sách khách mời mà không cần suy nghĩ quá nhiều.
2. Bạn nên viết thiệp cưới như thế nào?
Các thông tin ghi ở thiệp mời cần được viết trang trọng, rõ ràng, viết đúng và viết hoa tên của người được mời. Và bạn nên chăm chút đến thiết kế thiệp mời trang nhã phù hợp với nơi công sở, văn phòng nhé.
3. Khi nào thì nên đưa thiệp cưới?
Thiệp cưới nên được đưa trước ngày đám cưới diễn ra khoảng 2 tuần hoặc 10 ngày, không nên đưa thiệp cưới quá sớm, các vị khách có thể quên mất ngày lễ của bạn. Với các đồng nghiệp đang ở xa hoặc quá bận rộn, bạn có thể gọi điện, email thông báo trước rồi gửi thiệp mời đến họ sau. Khi đưa thiệp trực tiếp hoặc mời trước qua điện thoại/email, bạn nên thể hiện sự tôn trọng và thành ý của mình khi được đón tiếp họ tại lễ cưới. Thái độ của chủ nhân bữa tiệc sẽ khiến khách mời cảm thấy vui vẻ và muốn đến tham dự lễ cưới nhiều hơn.
4. Có nên mời Sếp không?
Rất nhiều bạn băn khoăn việc có nên mời những “sếp lớn” trong công ty như chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc,… khi mà xưa nay bạn chưa hề làm việc trực tiếp, thậm chí là chưa bao giờ nói chuyện với họ. Tùy theo quy mô công ty lớn, nhỏ; “chất lượng” mối quan hệ giữa các sếp với bạn; hoặc quan sát xem sếp đã có tiền lệ dự đám cưới nhân viên hay không,… mà bạn có thể gửi thiệp cưới. Ngược lại, câu trả lời là không, bạn có thể chỉ cần gửi thiệp báo hỷ cho sếp là được.
Hệ thống Tiệc cưới Sự kiện Asean Wedding Center là trung tâm tổ chức tiệc cưới và sự kiện trên địa bàn Hà Nội, với hơn 20 năm kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới trọn gói, chất lượng dịch vụ của Asean đã được khẳng định và được nhiều thế hệ người dân thủ đô tin tưởng. Liên hệ tư vấn và đặt tiệc với Asean Wedding Center tại đây.
"UY TÍN TỪ 1997"